ขั้นตอนการสมัครสอบคัดเลือกเข้าเรียน

สาขาวิชารังสีเทคนิค รุ่นที่ ๑๙

ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๗

รอบรับตรง

 

๑. ผู้ที่ต้องการสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษา สาขาวิชารังสีเทคนิค คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรุณาเตรียมหลักฐานก่อนการกรอกข้อมูลเข้าระบบ ในรูปแบบไฟล์ชนิด .jpeg หรือ .png  (สแกนจากเอกสารจริง โดยความละเอียดเพียงพอ เพื่อให้สามารถอ่านรายละเอียดในหลักฐานได้ (1MB) เพื่อใช้ในการ uplaod หลักฐานต่างๆ แนบในใบสมัครดังนี้

        ๑.๑ รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมแว่นกันแดด (กรุณา crop ให้เรียบร้อย)

        ๑.๒ ทะเบียนบ้าน 

        ๑.๓ บัตรประจำตัวประชาชน 

        ๑.๔ ใบแสดงผลการเรียน (ป.พ1/GPAX/ Transcript)  5 ภาคการศึกษา ขึ้นไป

        ๑.๕ ใบรับรองการสำเร็จการศึกษา (ปพ.2)/ใบปริญญาบัตร (ถ้ามี) 

        ๑.๖ คะแนน TGAT, A-Level (Math1, Phy, Chem, Bio, Eng) (ถ้ามี)

        ๑.๗ หลักฐานการได้รับทุนการศึกษาจากต้นสังกัด ระบุชื่อผู้ได้รับทุน และชื่อหลักสูตรที่จะเข้าศึกษา (กรณีได้รับทุนจากโรงพยาบาล)

    ๑.๘ หลักฐานการชำระเงินค่าสมัครสอบ จำนวน ๑,๐๐๐ บาท (หนึ่งพันบาทถ้วน) ซึ่งนำฝากเข้า/โอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย สาขามหาวิทยาลัยรามคำแหง-หัวหมาก ชื่อบัญชี ม.ร.วท.บ. (รังสีเทคนิค) รุ่น 19 เลขที่บัญชี 156-2-30973-0

๒. กรอกใบสมัครทาง online โดยเข้าไปที่ URL: 164.115.33.122 หรือ คลิ๊กที่นี่ (ระบบจะสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน - ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เท่านั้น) เลือกเมนูด้านบนซ้าย "สมัครเรียน" กรอกข้อมูล>>พร้อม upload ไฟล์หลักฐาน>>บันทึก>>downloadใบสมัคร>>พิมพ์ใบสมัครพร้อมทั้งตรวจรายละเอียดให้ถูกต้อง (หากพบข้อมูลผิดพลาดกรุณารีบแก้ไขในระบบและบันทึกซ้ำ) และพิมพ์หลักฐานการชำระเงิน พร้อมลงนาม เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการรายงานตัวหรือแสดงในวันสอบ กรุณาจดจำ รหัสผ่านเข้าระบบที่ท่านตั้งไว้ เพื่อ login เข้าระบบในภายหลัง

๓. ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบได้ที่ เมนูด้านบน >> เกี่ยวกับสาขาวิชาฯ >> รับสมัครนักศึกษาใหม่ >>รายชื่อผู้มีสิทธิ์ หรือ คลิ๊กที่นี่ โดยรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบจะถูกตรวจสอบการชำระเงินก่อนการ upload ขึ้นระบบ ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ ๑-๒ วัน ภายหลังจากท่านทำการ submit 

๔. สอบข้อเขียน วันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๗ เวลา ๙.๐๐-๑๓.๐๐ น. 

๕. หลักฐานที่ต้องนำมาแสดงในวันสอบ บัตรประชาชน หลักฐานการชำระเงิน หลักฐานการได้รับทุนการศึกษาจากต้นสังกัด(ถ้ามี) และควรมาถึงห้องสอบก่อนเวลาสอบไม่น้อยกว่า ๓๐ นาที เข้าห้องสอบเวลา ๘.๓๐ น. ระยะเวลาสอบ ๙.๐๐-๑๓.๐๐ น. สวมหน้ากากอนามัยตลอดการสอบ 

๖. เตรียมดินสอดำ 2B ยางลบดินสอ ปากกา และสวมหน้ากากอนามัย มาในวันสอบ (ไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องคำนวณ) ข้อสอบปรนัยจำนวน ๑๕๐ ข้อ แบ่งเป็นวิชา คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา วิชาละ ๒๕ ข้อ ภาษาอังกฤษ ๕๐ ข้อ  

๗. สถานที่จัดสอบคัดเลือก ณ สาขาวิชารังสีเทคนิค อาคารจอดรถและอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก ห้องสอบจะประกาศให้ทราบภายหลัง (ดูใน google map คำค้น รังสีเทคนิค รามคำแหง)

๘. แต่งกายสุภาพเรียบร้อย (สวมชุดนักเรียน/นักศึกษา/ชุดทำงาน/รองเท้าหุ้มส้น/ผู้หญิงสวมกระโปรง)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งปัญหาในการสมัครออนไลน์ได้ที่  inbox ของ www.facebook.com/RtRamkhamhaeng (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล พร้อม capture หน้าจอที่เกิดปัญหา ทาง admin จะรีบดำเนินการให้ค่ะ หรือ โทร 02-310-8000 ต่อ 2815)

                                                                                                   (ต่อ) รายละเอียด คู่มือการสมัครออนไลน์